12 đội tham gia Super League đã chính thức rời UEFA và ECA

0
813

Mười hai đội bóng châu Âu đã từ bỏ vị trí của họ với UEFA và Hiệp hội các câu lạc bộ châu Âu (ECA).

Giải Super League có thể áp dụng vào năm sau
Giải Super League có thể áp dụng vào năm sau

Các đội, những người đã đưa ra một tuyên bố chung để xác nhận kế hoạch thành lập Spuer League, bao gồm các câu lạc bộ sau: AC Milan, Arsenal, Atletico Madrid, Chelsea, Barcelona, Inter Milan, Juventus, Liverpool, Manchester City, Manchester United, Real Madrid và Tottenham Hotspur.

Các đề xuất đã vấp phải phản ứng dữ dội trên diện rộng và UEFA cho biết họ sẽ sử dụng “mọi biện pháp” có thể để ngăn chặn “dự án này”.

Chuyện gì đã xảy ra?

Tất cả 12 “câu lạc bộ sáng lập” của European Super League đã từ bỏ các vị trí của họ tại UEFA và ECA.

Hôm Chủ nhật, Andrea Agnelli đã từ chức Chủ tịch Hiệp hội các câu lạc bộ châu Âu và Ủy ban điều hành UEFA khi Juventus trở thành câu lạc bộ Super League đầu tiên rời khỏi ECA.

Trong số những người từ chức có giám đốc điều hành của Manchester United, Ed Woodward, người cũng đã rời bỏ vai trò của mình tại UEFA cũng như câu lạc bộ không còn là một phần của ECA.

Vào thứ Hai, 12 câu lạc bộ đã gửi một lá thư lên UEFA và FIFA nói rằng các hành động pháp lý đã được thực hiện cho cuộc ly khai này.

Các đội bóng đã ly khai
Các đội bóng đã ly khai

Phản ứng của các bên

Trước khi thông báo, một tuyên bố của Premier League có nội dung: “Premier League lên án bất kỳ đề xuất nào tấn công các nguyên tắc cạnh tranh cởi mở và thể thao xứng đáng là trung tâm của bóng đá trong nước và châu Âu.”

“European Super League sẽ làm suy giảm sức hấp dẫn của toàn bộ giải đấu, và có tác động gây tổn hại sâu sắc đến triển vọng trước mắt và tương lai của Premier League cũng như các câu lạc bộ thành viên và tất cả những người làm việc trong làng bóng đá dựa vào nguồn tài trợ và sự đoàn kết của chúng tôi để phát triển thịnh vượng.”

“Chúng tôi sẽ làm việc với người hâm mộ, FA, EFL, PFA và LMA, cũng như các bên liên quan khác, trong và ngoài nước, để bảo vệ sự toàn vẹn và triển vọng tương lai của bóng đá Anh vì lợi ích tốt nhất của giải đấu.”

Gary Neville cũng kêu gọi Manchester United, Liverpool và Arsenal xứng đáng phải xuống hạng nếu họ tham gia European Super League.

Phát biểu với Sky Sports trước khi Super League được xác nhận, ông nói: “Cứ để họ phá đi nhưng hãy trừng phạt họ, trừng phạt thẳng tay. Nếu họ thông báo một bức thư ý định đã được ký kết với tư cách là 6 câu lạc bộ, họ sẽ bị trừng phạt nặng nề, tiền phạt lớn, trừ điểm, tước bỏ danh hiệu, ai quan tâm.”

“Hãy trao danh hiệu cho Burnley và Fulham. Hãy để Fulham trụ hạng, Manchester United, Liverpool và Arsenal xuống hạng”.

XEM THÔNG TIN VỀ CÁC CẦU THỦ NGÔI SAO KHÁC: