Đồng sở hữu Man United sẽ bán 71,5 triệu bảng cổ phiếu

0
660

Quyền sở hữu tổng của gia đình Glazer đối với United sẽ giảm từ 78% xuống 75%.

Nhà Glazer
Nhà Glazer

Nhà Glazer

Manchester United đã thông báo rằng, đồng chủ tịch Avram Glazer có thể kiếm được khoảng 71,5 triệu bảng bằng cách bán một phần cổ phần của mình tại câu lạc bộ Old Trafford.

Quyền sở hữu tổng hợp của gia đình Glazer đối với United sẽ giảm từ 78% xuống 75% nếu toàn bộ số lượng cổ phiếu loại A hiện có của Avram được mua hết.

Giá cổ phiếu của United trên Sàn giao dịch chứng khoán New York đóng ở mức 14,39 bảng Anh mỗi cổ phiếu, mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 2020. Thời hạn bán hàng vào ngày thứ Ba tới đã được ấn định.

United xác nhận trong một tuyên bố rằng câu lạc bộ sẽ không nhận được bất kỳ khoản tiền thu được nào từ việc bán cổ phiếu loại A, vốn nắm giữ một phần mười quyền biểu quyết của cổ phiếu loại B.

Man United không có phần

Cổ phiếu hạng B của United hầu như thuộc sở hữu hoàn toàn của gia đình Glazer. Cổ phần cá nhân của Avram sẽ giảm xuống khoảng 10% nếu 5 triệu cổ phiếu hiện có được bán.

Avram có anh trai Joel tham gia làm đồng chủ tịch hội đồng quản trị của câu lạc bộ, trong khi các anh chị em Kevin, Bryan, Darcie và Edward là giám đốc.

Việc tiếp quản United bằng đòn bẩy gây tranh cãi của gia đình Glazer vào năm 2005 đã chia rẽ cơ sở người hâm mộ của câu lạc bộ, dẫn đến sự hình thành của sự ly khai của đội bóng đang chơi ở giải hạng 5 FC United of Manchester.

XEM THÔNG TIN VỀ CÁC CẦU THỦ NGÔI SAO KHÁC: