Đội hình Chelsea 2021 – Tân binh chất lượng, chinh phục trời Âu

0
564

Sau một mùa giải vô cùng thành công dưới sự dẫn dắt của HLV Thomas Tuchel, Chelsea đã có cho mình những sự bổ sung cần thiết để tiếp tục tham vọng tại trời u vào mùa giải mới. Chiêu mộ được tiền đạo Romelu Lukaku là một thành công lớn của họ trên thị trường chuyển nhượng, song, việc sử dụng anh sao cho hiệu quả cũng là một vấn đề đau đầu của HLV Tuchel.

Vậy, Lukaku sẽ hoạt động như thế nào và đâu là đội hình mạnh nhất của The Blues? Hãy cùng Jonny Alien tìm ra đội hình Chelsea 2021 tối ưu nhất nhé!

Đội hình Chelsea 2021: 3-4-2-1

✔️Thủ môn: Edouard Mendy

Ở mùa giải trước, thủ môn với sải tay dài này là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của The Blues. Điểm mạnh nhất của anh đến từ những pha phản xạ và ra vào đầy điềm tĩnh. Sải tay dài giúp anh thường xuyên có được những pha bay người đấm bóng đầy chính xác mà không phải tốn quá nhiều sức như các thủ môn khác. Hiện tại, phong độ của Mendy không có gì để phàn nàn và chắc chắn anh vẫn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu ở mùa giải này.

✔️Trung vệ: Antonio Rudiger

Đội hình Chelsea 2021: Trung vệ: Antonio Rudiger
Đội hình Chelsea 2021: Trung vệ: Antonio Rudiger

Mùa giải trước, Rudiger là một chốt chặn đáng tin cậy ở hàng phòng ngự của The Blues khi ra sân đến 34 trận, ghi được 1 bàn thắng và có 1 pha kiến tạo. Đặc biệt là ở Champions League, anh là 1 gương mặt không thể thiếu khi góp mặt 100% ở những trận đấu quan trọng nhất trước Real Madrid hay Man City. Khả năng tranh chấp của Rudiger được đánh giá cao với thể hình tương đối lý tưởng.

✔️Trung vệ: Andreas Christensen

Christensen ở trung tâm hàng phòng ngự của Chelsea chỉ quan trọng sau mỗi Rudiger. Khả năng được đánh giá cao nhất của anh là đọc tình huống để đưa ra những phương án giải quyết đối thủ cùng sự ăn ý khi chơi cạnh những người cộng sự của mình nơi hàng phòng ngự. Mùa trước, anh ra sân 27 trận cho Chelsea, bao gồm cả những trận quan trọng như Chung kết Champions League.

✔️Trung vệ: Kurt Zouma

Đội hình Chelsea 2021: Trung vệ: Kurt Zouma
Đội hình Chelsea 2021: Trung vệ: Kurt Zouma

Zouma là cầu thủ được định giá cao nhất của Chelsea ở vị trí trung vệ với 32 triệu euro. Anh cũng là cái tên có sức mạnh ấn tượng nhất ở hàng phòng ngự với nhiệm vụ là trung vệ dập. Điều này nhiều khả năng giúp anh chơi tốt ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự 3 người trong sơ đồ chiến thuật ưa thích 3-4-2-1 của HLV Tuchel.

✔️Hậu vệ cánh trái: Ben Chilwell

Mặc dù không thể cạnh tranh được với Luke Shaw cho một vị trí chính thức ở đội tuyển Anh, thế nhưng Chilwell vẫn là cái tên uy tín nhất ở hành lang cánh trái hàng phòng ngự Chelsea. Khả năng công thủ toàn diện của cầu thủ này được đánh giá rất cao khi anh thường xuyên tung ra những đường căng ngang chính xác cho tiền đạo bên trong, ở mùa này thì đó chính là Lukaku, một tiền đạo chơi bóng bổng rất tốt.

✔️Hậu vệ cánh phải: Reece James

Đội hình Chelsea 2021: Hậu vệ cánh phải: Reece James
Đội hình Chelsea 2021: Hậu vệ cánh phải: Reece James

Reece James từ mùa giải trước đã là cái tên gây được nhiều tiếng vang nhờ khả năng lên công về thủ tuyệt vời nhờ nguồn thể lực vô dùng dồi dào của mình. Anh là người có khả năng tạo đột biến từ những pha dắt bóng bám biên đầy tốc độ và thường xuyên đưa ra những tình huống treo bóng vào phía trong cực kỳ chính xác. Không những thế, James còn là cầu thủ có khả năng sút xa rất tốt khi không ít lần anh làm được điều này ở những tình huống dâng cao. Anh là một quân bài vô cùng hữu dụng của Chelsea nơi hành lang cánh phải.

✔️Tiền vệ: Jorginho

Tiền vệ thu hồi bóng hiện tại ở Chelsea không ai xuất sắc bằng ngôi sao người Ý gốc Brazil này. Jorginho có khả năng phân phối bóng lên tuyến trên rất tốt và khả năng xử lý trong việc thoát pressing cũng vô cùng ấn tượng. Anh là nhân tố quan trọng đem về những danh hiệu cho cả Chelsea lẫn tuyển Italia trong mùa giải trước.

✔️Tiền vệ: N’Golo Kante

Không có bất cứ bàn cãi gì về tài năng của chàng tiền vệ nhỏ con đầy dũng mãnh này. Kante là mẫu tiền vệ box-to-box đẳng cấp nhất thế giới hiện tại với khả năng tranh chấp và đánh chặn cực kỳ hiệu quả. Đã có không ít những tình huống một mình anh “cân” cả tuyến tiền vệ đối phương với những pha vào bóng quyết liệt, những pha thoát pressing đỉnh cao.

Không chỉ có thế, “con thoi” ở khu vực giữa sân này đi bóng và tung ra những pha dứt điểm từ xa đầy uy lực đem về bàn thắng quan trọng cho The Blues. Có thể nói, anh chính là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của Chelsea những mùa giải vừa qua.

✔️Hộ công: Mason Mount

Đội hình Chelsea 2021: Hộ công: Mason Mount
Đội hình Chelsea 2021: Hộ công: Mason Mount

Mount đã trải qua những năm tháng tuyệt vời nhất trong màu áo đội bóng mình đã theo đuổi từ khi còn là một cậu bé. Anh dần dà đã chứng minh được vì sao dưới thời bất kỳ HLV nào, anh vẫn là cái tên được lựa chọn cho một vị trí chính thức.

Ngoài vẻ đẹp trai như một tài tử điện ảnh, Mount chơi bóng đầy thông minh và nhiệt huyết như thể bất cứ trận nào ra sân đều là trận chung kết đối với anh. Khả năng xông xáo, chọc khe tinh tế và những tình huống dứt điểm tuyến hai đầy uy lực là những gì Mount có thể đem lại cho Chelsea.

✔️Hộ công: Kai Havertz

Cuối mùa giải trước, Havertz đã đập tan mọi định kiến và nghi ngờ của fan Chelsea dành cho anh hồi đầy mùa giải khi là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận Chung kết Champions League giúp Chelsea giành được chức vô địch một cách đầy bất ngờ. Hiện tại, anh được tưởng thưởng bằng cách cho ra sân nhiều hơn.

Dù đá ở vị trí hộ công, song, Havertz thường xuyên được HLV Tuchel cho phép hoạt động tự do khiến cho đối thủ khó phán đoán được tầm di chuyển của mình. Khả năng chuyền bóng và chọc khe cho đồng đội của Havertz cũng được đánh giá rất cao.

✔️Tiền đạo cắm: Romelu Lukaku

Đội hình Chelsea 2021: Tiền đạo cắm: Romelu Lukaku
Đội hình Chelsea 2021: Tiền đạo cắm: Romelu Lukaku

Ghi 1 bàn thắng chỉ trong những phút đầu tiên ra sân cho Chelsea hẳn là một kỷ niệm khó quên đối với Lukaku ở Ngoại hạng Anh, khi ở lần trước thi đấu tại đây, anh bị bán đi không thương tiếc vì không phù hợp với Man United. Sức mạnh, tốc độ cùng thể hình lý tưởng là điểm ấn tượng nhất mà không có bất kỳ tiền đạo xuất sắc nào khác trên thế giới có thể đọ lại Lukaku.

Với tiền đạo cắm đầy mạnh mẽ này, Chelsea hứa hẹn sẽ có được những pha tranh chấp bóng quyết liệt, những pha bứt tốc hay làm tường, đánh đầu ghi bàn đều là những thứ Lukaku làm rất tốt.

Lời kết

Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng mang lại cho độc giả một góc nhìn trực quan về các cầu thủ cũng như sức mạnh của đội hình Chelsea 2021. Hy vọng đây sẽ là một mùa giải thành công của The Blues tại Ngoại hạng Anh cũng như Champions League, nơi họ từng vô địch ở mùa giải trước.

Nguồn: SMS Bóng Đá