Wijnaldum vẫn chưa thể hoàn tất chuyển nhượng sang Barca

0
318

Tiền vệ Georginio Wijnaldum rời Liverpool và gần như chắc chắn sẽ gia nhập, nhưng anh và câu lạc bộ xứ Catalan đang phải chờ đợi thêm để có thể ký hợp đồng.

Wijnaldum hoãn việc đến Barca?
Wijnaldum hoãn việc đến Barca?

Georginio Wijnaldum

Barcelona được cho là đã thất bại khi họ muốn hoàn tất việc ký hợp đồng với Georginio Wijnaldum theo dạng chuyển nhượng tự do từ Liverpool.

Huấn luyện viên Ronald Koeman của Barca đang nhắm tới Wijnaldum sau một mùa giải theo đuổi cầu thủ đồng hương của mình.

Hợp đồng của tiền vệ trung tâm ở Anfield sẽ hết hạn vào mùa hè này, mở đường cho việc anh chuyển đến Camp Nou mà không mất phí.

Wijnaldum đã gửi một thông điệp chân thành đến người hâm mộ Liverpool sau khi 5 năm phục vụ của anh khi kết thúc với chiến thắng vào Chủ nhật tuần trước trước Crystal Palace.

Cầu thủ 30 tuổi gần như chắc chắn sẽ gia nhập Barcelona trước đó không lâu, nhưng anh và câu lạc bộ Catalan đang phải chờ đợi để ký hợp đồng.

Đó là theo cơ quan Voetbal International của Hà Lan, tuyên bố rằng HLV của ĐT Hà Lan, Frank de Boer không cho phép nhân viên Barcelona tiến hành kiểm tra y tế trong trại huấn luyện Euro 2020 của đội bóng Cơn lốc màu da cam.

De Boer nói: “Những cầu thủ đó sẽ phải kiên nhẫn cho đến sau giải đấu EURO 2020 mới có thể kiểm tra y tế.”

Wijnaldum đã đến trại tập huấn của The Oranje vào Chủ nhật và viết trên Twitter: “Sau một tuần nghỉ ngơi, tôi đã đến tập trung cùng đội tuyển quốc gia Hà Lan hôm nay. Sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu tiếp theo.”

Hà Lan sẽ đối đầu với Scotland vào thứ Tư và Georgia vào Chủ nhật tới trong các trận giao hữu khởi động trước khi họ bắt đầu kỳ EURO khi cùng bảng với Ukraine, Áo và Bắc Macedonia.

Wijnaldum, trong khi đó, cho biết rất ít về tương lai của anh ấy nhưng xác nhận đại diện của anh ấy đang liên hệ với Barcelona.

Các điều khoản cá nhân được cho là đã được thống nhất với những người đứng đầu Camp Nou, và buổi kiểm tra y tế sẽ là trở ngại cuối cùng cần phải vượt qua.

“Người đại diện của tôi đã ở đó trong bức ảnh,” cựu ngôi sao của Newcastle United cho biết. “Không thể phủ nhận điều đó. Nhưng tôi chưa thể nói gì thêm.”

Mặc dù việc chuyển đến Barcelona của anh ấy đang đến gần hơn, Wijnaldum cũng được cho là đã thu hút sự quan tâm từ Bayern Munich.

Nói về mối liên hệ của mình với các nhà vô địch Bundesliga, anh ấy nói: “Tôi đã chơi một số mùa giải tốt, điều đó sẽ hữu ích cho các CLB.”

Phát biểu về Barca

Wijnaldum cũng khẳng định việc anh chuyển đến Barcelona không phụ thuộc vào tương lai của Koeman ở câu lạc bộ, điều không chắc chắn sau khi Blaugrana kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba tại La Liga.

Anh nói: “Ban đầu bạn nói chuyện với câu lạc bộ. Kế hoạch là gì? Bạn trở thành một vai trò như thế nào? Mọi thứ hoạt động như thế nào. Sau đó bạn đưa ra lựa chọn của mình.”

“Những gì đang xảy ra giữa Barcelona và Koeman bây giờ, tôi đã đọc trên các phương tiện truyền thông. Thật khó để đánh giá, tôi không có mặt trong những cuộc trò chuyện đó.”

“Nhưng tôi nghĩ thật xấu hổ khi nó xảy ra như thế này và phải diễn ra như thế này. Tôi thà thấy các huấn luyện viên và câu lạc bộ giải quyết nó theo cách khác. Không phải cụ thể trong trường hợp này. Nhưng rõ ràng điều đó là khó khăn.”

Wijnaldum cũng giải thích cách anh ấy luôn làm theo trái tim của mình khi nói đến chuyển nhượng, nói thêm: “Tôi đã luôn làm điều đó và nó luôn diễn ra tốt đẹp.”

“Cho dù đó là bước từ Feyenoord sang PSV, hay từ PSV sang Newcastle United, rồi Liverpool.”

“Mọi người thực sự tự hỏi tôi sẽ làm gì ở Newcastle. Mọi người đều ngạc nhiên. Nhưng hóa ra đó lại là một bước đi hoàn hảo.”

“Tôi nghĩ nếu bạn làm theo cảm tính của mình thì không thể mắc sai lầm. Vậy thì việc đó dù chưa thể thành công, nhưng việc không nghe theo trái tim mình mà vẫn không thành công thì còn tệ hơn nhiều.”