[Video Highlight] Liverpool – Ajax: Sai lầm thủ môn, pha cứu thua “giá trị vàng”

0
381

Video Highlight Kết quả bóng đá và Xem lại trận đấu giữa Liverpool – Ajax, lúc 03h00 – 02/12/2020, vòng 10 Ngoại hạng Anh. Tổng hợp bởi SMS Bóng Đá.

Video Highlight Liverpool - Ajax
Video Highlight Liverpool – Ajax

Liverpool cần một chiến thắng để chắc chắn đoạt vé vào vòng knock-out.

Video Highlight Liverpool – Ajax, 02/12/2020, vòng 10 Ngoại hạng Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

  1. Tổng hợp Nhận định bóng đá tối hôm nay 27/04/2024
  2. Cập nhật Kèo nhà cái các trận đấu 24/7 – SmsBongDa
  3. Gom Trực tiếp kênh xem bóng đá trực tuyến – SMS Bóng Đá

Xem lại diễn biến trận đấu Liverpool – Ajax, 02/12/2020

Liverpool lại thiệt quân khi Alisson bị chấn thương dây chằng trước trận, khiến HLV Jurgen Klopp quyết định chọn thủ môn trẻ Kelleher bắt thay trong lần đầu tiên anh ra sân cho đội 1 của CLB.

Bên phía Ajax, họ thay 2 người so với trận lượt đi với hàng công 3 người Neres – Tadic – Antony. Liverpool nhập cuộc rất tốt ở những phút đầu, Curtis Jones 2 lần có những cú sút xa nguy hiểm nhưng lần đầu trúng vào thủ môn Onana và lần thứ hai đập cột dọc.

Klaassen đánh đầu hụt đáng tiếc trước cầu môn Liverpool ở phút 22
Klaassen đánh đầu hụt đáng tiếc trước cầu môn Liverpool ở phút 22

Tuy nhiên sau khoảng 15 phút, Ajax bắt đầu lấn lướt và họ lẽ ra đã có bàn thắng nếu Klaassen không đánh đầu hụt trong pha băng vào tự do ở phút 22.

10 phút sau lần đầu tiên Kelleher bị thử thách và anh đã đạt yêu cầu, tung người đấm một tay cú sút xa của Mazraoui. Đội chủ nhà dù bị áp đảo nhưng về cuối hiệp họ có một số pha xuống bóng rất đáng gờm.

Phút 43 Andy Robertson thậm chí đã suýt ghi bàn từ góc đá hẹp ngoài vòng cấm khi anh băng lên tiếp ứng cho Mane, anh sút ngay vào cầu môn khi thấy Onana định lên bắt bài một quả căng ngang nhưng bóng lại đi vào cạnh lưới.

Sang hiệp 2 Ajax tiếp tục có thế trận sáng sủa nhưng 2 lần họ bỏ lỡ những cơ hội rõ rệt, Klaassen phút 50 tiếp tục không bị ai kèm nhưng lần này đánh đầu chệch cột dọc và sau đó 7 phút đến lượt Neres sút chạm cột sau khi Kelleher đẩy ra cú sút đầu của Antony.

Chỉ 1 phút sau các cầu thủ Ajax đã phải nuối tiếc những pha bỏ lỡ đó bởi sai lầm nghiêm trọng của Onana, người đoán sai điểm rơi quả tạt của Neco Williams khiến Curtis Jones chỉ việc đệm vào lưới trống mở tỷ số cho Liverpool.

Jones ghi bàn cho Liverpool sau sai lầm của Onana
Jones ghi bàn cho Liverpool sau sai lầm của Onana

Đội chủ nhà lập tức chuyển sang chơi phản công và họ lẽ ra đã phải có thêm bàn thắng nếu không vì một loạt pha bỏ lỡ. Salah không vượt qua được Onana ở phút 62 trước khi đi bóng quá rườm rà khi có cơ hội thoát xuống ở phút 72, trước khi dự bị Firmino bị Onana đẩy cú sút ở pha đối mặt đi vào cột dọc.

Liverpool đã suýt hối hận vì những pha bóng đó khi ở phút 88 lão tướng Huntelaar đã lách xuyên qua 2 trung vệ Liverpool để đón một quả tạt bổng, nhưng cú đánh đầu uy lực lại bị Kelleher xuất thần cản phá.

Hiệp 2 có 4 phút bù giờ nhưng Liverpool không để cho Ajax có thêm cơ hội nào, và 3 điểm giành được giúp họ chắc chắn vào vòng knock-out. Trong khi đó Ajax tụt xuống thứ 3 do Atalanta hòa Midtjylland 1-1 ở trận cùng giờ, như vậy Ajax phải thắng ở lượt cuối để đi tiếp.

Kết quả bóng đá Liverpool – Ajax

Tỷ số trận đấu: Liverpool 1-0 Ajax (hiệp 1: 0-0).

Ghi bàn: Jones 58′

Đội hình xuất phát:

  • Liverpool: Kelleher, Neco Williams, Matip, Fabinho, Robertson, Henderson, Wijnaldum, Jones, Salah, Mane, Jota.
  • Ajax: Onana, Mazraoui, Schuurs, Blind, Tagliafico, Gravenberch, Alvarez, Klaassen, Neres, Tadic, Antony.

Xem lại diễn biến các trận đấu khác tại chuyên mục “Video Highlight Bóng Đá”