Mẹo sút phạt má ngoài điêu luyện như Roberto Carlos trong FO4

0
2006

Hãy cùng SMS Bóng Đá tìm hiểu cách sút phạt má ngoài như Roberto Carlos qua bài viết sau đây. Kỹ thuật sút má ngoài là một trong những kỹ năng quan trọng được rất nhiều cầu thủ sử dụng trong lúc thi đấu. Nhưng đối với game FIFA Online 4, làm thể nào để thực hiện cú sút má ngoài chuyên nghiệp cũng là vấn đề.

Mẹo sút má ngoài điêu luyện như Roberto Carlos trong FIFA Online 4
Mẹo sút má ngoài điêu luyện như Roberto Carlos trong FIFA Online 4

Roberto Carlos và kỹ thuật sút má ngoài

Nói đến kỹ thuật sút bóng bằng má ngoài phải nhắc đến hậu vệ cánh Roberto Carlos, người nổi danh với kỹ thuật sút má ngoài điêu luyện nhất được người hâm mộ ghi nhận.

Cầu thủ người Brazil với những cú sút dũng mãnh đã làm nên tên tuổi cũng như sự nghiệp bóng đá của mình. Anh thường sử dụng kỹ thuật này trong những tình huống sút phạt cũng như sút xa ở những khoảng cách rất xa.

Bàn thắng bằng má ngoài với cự ly không tưởng của Roberto Carlos
Bàn thắng bằng má ngoài với cự ly không tưởng của Roberto Carlos

Kỹ thuật này nói khó không khó nhưng luôn đòi hỏi các cầu thủ thực hiện phải có lực chân rất tốt. Bởi bóng sẽ tiếp xúc nhiều với phần mu và má ngoài của bàn chân tạo nên một cú sút rất căng và cực xoáy mà ít ai có thể phá vỡ nó được.

Trong FIFA Online 4, kỹ thuật sút má ngoài được rất nhiều các game thủ lựa chọn để thực hiện cú sút xa với quỹ đạo bóng được mô phỏng khá giống như ngoài đời.

Hướng dẫn cách sút phạt má ngoài hay như Roberto Carlos FO4

Sút má ngoài nghe có vẻ khá khó chơi nhưng thực tế cũng như những kỹ năng khác nếu được luyện tập thường xuyên sẽ giúp thực hiện dễ dàng hơn. Và dưới đây là những yếu tố giúp người chơi có thể thành công với cú sút thần thánh này.

Khoảng cách thực hiện

Khoảng cách là yếu tố đầu tiên để quyết định cú sút thành công hay không bởi thông thường cự ly đá phạt phải trên 30m. Trong các tình huống sút bóng sống khác thì cự ly không ảnh hưởng đến kỹ thuật sút này.

Yêu cầu đối với cầu thủ

Sút má ngoài không quá yêu cầu cao về mặt kỹ thuật trong FIFA Online 4, hầu như bất cứ cầu thủ nào cũng có thể thực hiện được nhưng thành công hay không lại phụ thuộc khá nhiều yếu tố như  chỉ số lực sút, sút phạt, sút xoáy cao mới có thể thực hiện thành công.

Sử dụng Carlos để thực hiện kỹ thuật này là lựa chọn tốt nhất
Sử dụng Carlos để thực hiện kỹ thuật này là lựa chọn tốt nhất

Các cầu thủ sở hữu các chỉ số ẩn như sút xoáy, sút má ngoài, sút xa có xác suất thực hiện thành công kỹ thuật này cao hơn các cầu thủ khác rất nhiều.

Người chơi có thể sử dụng chính Roberto Carlos để thực hiện kỹ thuật này. Đây là cầu thủ có thể dễ dàng thực hiện kỹ thuật sút má ngoài nhất trong FIFA Online 4.

Điều chỉnh hướng sút

Người chơi điều khiển cầu thủ lấy đà lệch về phía chân thuận, lấy cột dọc khung thành làm mốc để điều chỉnh hướng sút. Bóng sẽ đi vòng qua hàng rào rồi bay vào khung thành vì vậy người chơi cần lấy hướng lệch ra ngoài một khoảng so với cột dọc.

Điều chỉnh hướng sút
Điều chỉnh hướng sút

Cách thực hiện

Đối với bàn phím: Người chơi giữ phím Q đồng thời nhấn phím D và phím hướng ←↑. Với trường hợp các cầu thủ sử dụng chân phải để thực hiện đá phạt, người chơi sử dụng phím ngược lại.

Đối với tay cầm (Gamepad): Game thủ giữ nút LB đồng thời nhấn B và hướng ↖. Tương tự như đối với bàn phím người chơi đổi ngược hướng nếu sử dụng các cầu thủ thuận chân phải để đá phạt.

Không nhất thiết người chơi phải đá bóng vòng cung từ ngoài vào trong, đá bóng với quỹ đạo từ trong xoáy ra ngoài khung thành cũng là một giải pháp rất hay để đánh lừa các thủ môn.

Đến với FIFA Online 4 chắc hẳn bạn là một fan hâm mộ chân chính của bộ môn thể thao vua. Để không bỏ lỡ các trận đấu hấp dẫn của các đội bóng nổi tiếng cùng với các siêu sao hàng đầu thế giới, truy cập ngay smsbongda.net

Lực sút

Tùy vào khoảng cách sút xa hay gần mà người chơi sử dụng từ 2,5 đến 3 thanh lực. Người chơi nên luyện tập thường xuyên để có thể canh lực sút một cách chuẩn nhất.

Tùy vào khoảng cách mà người chơi canh lực sút cho phù hợp
Tùy vào khoảng cách mà người chơi canh lực sút cho phù hợp

Luyện tập

Để có thể sử dụng nhuần nhuyễn kỹ thuật đá phạt này trong các trận đấu, người chơi cần luyện tập một cách thường xuyên tại trung tâm huấn luyện. Sẽ có rất nhiều tình huống sút phạt khác nhau để người chơi luyện tập ở đây.

Đây là một kỹ thuật không khó trong FIFA Online 4, tuy nhiên đòi hỏi người chơi phải thực hiện một cách nhuần nhuyễn và chính xác kết hợp với việc lựa chọn cầu thủ đá phạt một cách phù hợp nhất.

Chúc anh em có thể nhanh chóng sử dụng thành thạo kỹ thuật này để tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng. Đồng hành cùng SMS Bóng Đá để có thể khám phá những kỹ thuật đẹp mắt khác trong FIFA Online 4.

Bạn đang xem bài viết tại chuyên mục “FIFA Online” trên SmsBongDa.com.