[Antoine Griezmann] Full thông tin, tiểu sử của cầu thủ được kỳ vọng có thể thay thế Messi

0
1055

Antoine Griezmann là chân sút người Pháp khá quen thuộc với những ai yêu thích bóng đá và đội tuyển Barcelona. Cùng SMS Bóng Đá tìm hiểu về thông tin, tiểu sử của cầu thủ trẻ này. Vì sao anh lại nhận được nhiều kỳ vọng thay thế cho Messi đến vậy?

Antoine Griezmann - Hoàng tử bé của Pháp
Antoine Griezmann – Hoàng tử bé của Pháp

Giới thiệu – Tiểu sử Antoine Griezmann

Antoine Griezmann sinh nhày 21/3/1991 là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp đang chơi cho Barcelona với số áo 17. Trong mùa giải World Cup 2018, anh ghi được 4 bàn thắng và giúp Pháp mang về chức vô địch.

Vì vậy, mùa hè chuyển nhượng năm 2019 anh là cái tên cực kỳ hot trong các bản hợp đồng và cuộc thương thảo của các ông lớn.

Thông tin cơ bản của Antoine Griezmann

  • Tên đầy đủ: Antoine Griezmann
  • Ngày sinh: 21 tháng 3, 1991 (28 tuổi)
  • Nơi sinh: Mâcon, Pháp
  • Chiều cao: 1,78 m (5 ft 10 in)
  • Vị trí: Tiền đạo / Hộ công / Tiền đạo cánh trái
  • Đội hiện nay: Barcelona
  • Số áo: 17

Antoine Griezmann stats

Tiểu sử Antoine Griezmann

Anh sinh ra trong một gia đình ở Mâcon, tỉnh lỵ của Saône-et-Loire. Tổ tiên anh là người Alsace nên anh có gốc Đức. Anh đã bắt đầu sự nghiệp chơi bóng của mình ở CLB quê nhà là UF Mâcon từ rất sớm.

Trong khoản thời gian này, anh cũng thử việc ở 1 số CLB chuyên nghiệp để tìm kiếm cho mình một vị trí trong đội hình trẻ nhưng đều thất bại vì các câu lạc bộ đều đòi hỏi vóc dáng và nhanh nhẹn.

Có thể thấy, anh có niềm đam mê bóng đá và chí cầu tiến cao từ khi còn là một cậu trai trẻ. Năm 2005, anh thử việc tại Montpellier, trong một trận đấu giao hữu với các học viên tới từ học viện bóng đá trẻ Camp des Loges của Paris Saint-Germain ở Paris.

Ở trận này, anh gây được nhiều ấn tượng cho CLB đặc biệt là Real Sociedad của Tây Ban Nha, khi đó có tuyển trạch viên đã theo dõi trận đấu này.

Lãnh đạo CLB Tây Ban Nha tạo cơ hội cho Griezmann thử sức trong một tuần ở San Sebastián, và anh đã đồng ý. Sau đó anh có 1 kỳ nghỉ hai tuần ở CLB.

Real Sociedad đã liên lạc với gia đình của Griezmann và chính thức ký bản hợp đồng chơi cho đội hình trẻ của câu lạc bộ.

Cha mẹ của Griezmann ban đầu không chấp nhận việc cho con họ đến Tây Ban Nha, nhưng sau đó đã cho phép khi có sự đảm bảo về việc đi lại cũng như môi trường học tập thi đấu.

Sự nghiệp thi đấu của Antoine Griezmann

Sự nghiệp thi đấu của Antoine Griezmann chính thức sang trang mới với Real Sociedad. Sau này anh còn tham gia vào Atlético Madrid và Barcelona.

Real Sociedad

Lúc mới tham gia vào real Sociedad, anh nghỉ tại nhà nghỉ dưỡng của CLB ở Bayonne, Pháp trong khi phải đi học ở Tây Ban Nha và được đào tạo buổi tối ở CLB San Sevastian.

Vì vậy, anh mất một khoản thời gian khá dài mới có thể hòa nhập được cùng đồng đội với lịch trình không thường xuyên ở CLB của mình.

Nhưng sau bốn năm ở đội trẻ, anh đã được huấn luyện viên Martín Lasarte gọi lên thi đấu cho câu lạc bộ Real Sociedad vào đầu mùa giải 2009-10.

Trong mùa giải đó, Griezmann ghi được 5 bàn thắng trong 4 trận, cùng với đó là là sự yếu kém bên phía cánh phải của đội bóng khiến Lasarte đã chọn anh trong mùa giải kế tiếp.

Ngày 2/9/2009, anh có màn ra mắt trong trận đấu ở Cúp nhà vua Tây Ban Nha khi đội của anh đối đầu cùng Rayo Vallecano. Anh vào sân phút thứ 77, nhưng trận này đội anh thua 2-0.

Sự nghiệp thi đấu của Antoine Griezmann
Sự nghiệp thi đấu của Antoine Griezmann

Ngày 27/9, anh thi đấu lần đầu tiên trong đội hình xuất phát và ghi được bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp của mình trong trận thắng trước SD Huesca với tỉ số 2-0.

Hai tuần sau đó, Griezmann đã ghi bàn thắng thứ hai của mình trong chiến thắng 2-0 trước UD Salamanca.

Trong tháng 11 năm 2009, anh đã lần lượt ghi bàn thắng trong hai trận liên tiếp trước các đối thủ Hércules CF và Recreativo de Huelva. Đó đều là những bàn thắng duy nhất của câu lạc bộ trong hai trận đấu đó.

Griezmann sau đó đã được thi đấu thường xuyên trong phần còn lại của giải, có được thêm hai bàn thắng trong chiến thắng trước Cádiz và Numancia.

Điều đó đã giúp Real Sociedad được thăng hạng lên chơi tại La Liga trong mùa giải 2010-11 với tư cách là đội vô địch.

Ngày 8/4/2010, anh có bảng hợp đồng chuyên nghiệp với CLB trong vòng 5 năm cho đến 2015 với điều khoản lên đến 30 triểu Euro. Ngoài ra, anh còn thu hút các CLB ở Ligue 1 như Lyon, Saint-Étienne, và Auxerre.

Tuy nhiên, tài năng của anh phát triển chính là nhờ quãng thời gian đầu tiên chơi cho Real Sociedad, nên Griezmann đã quyết định ký hợp đồng với câu lạc bộ Tây Ban Nha.

Anh cũng là mục tiêu nhận được sự quan tâm tới từ các câu lạc bộ tại Giải Ngoại hạng Anh bao gồm Manchester United và Arsenal trước khi ký hợp đồng.

Ngày 29/8/2010, anh thi đấu ở Giải VĐQG Tây Ban Nha và có công trong bàn thắng của Raúl Tamudo trong trận đấu với Real Madrid. Real Madrid sau đó đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1 sau bàn thắng của Cristiano Ronaldo.

Ngày 25/10, Griezmann đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại giải đấu trong chiến thắng 3-0 trước Deportivo La Coruña. Một tuần sau, Griezmann ghi được bàn thắng mở đầu trong chiến thắng 2-1 trước Málaga.[

Tháng 11/2010, Griezmann đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận thua 2-1 trước Hércules. Trong trận đấu thứ hai của đội trong năm mới, anh đã ghi bàn thắng thứ hai trong chiến thắng 4-0 của đội bóng trước Getafe.

Sau quãng thời gian không ghi được bàn thắng trong 9 trận đấu liên tiếp, Griezmann đã trở lại vào tháng 3 khi ghi được bàn thắng duy nhất trong trận thua 2-1 trước Racing Santander.

Ngày 17/4, anh đã ghi được một cú đúp trong trận thắng 2-1 trước Sporting Gijón.

Sau khi ngồi dự bị trong trận đấu đầu tiên tại mùa giải 2011-12, trận đấu chính thức đầu tiên Griezmann trong mùa giải là gặp đương kim vô địch Barcelona hai tuần sau đó, anh ghi bàn thắng cân bằng tỷ số trong trận hòa 2-2.

Trong giải đấu 2012-13, cũng là giải đấu cuối cùng thi đấu cho Real Sociedad, anh ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu với Deportivo La Coruña, giúp đội bóng lần đầu tiên kể từ năm 2003-04 đủ điều kiện tham dự Champions League (về đích ở vị trí thứ 4 tại La Liga) trong chính cuộc cạnh trạnh với Deportivo.

Vào đầu mùa giải sau, Griezmann ghi được một bàn thắng trước Lyon ngay trên đất Pháp, giúp Real Sociedad vượt qua vòng sơ loại Champions League (chung cuộc thắng với tỉ số 4-0).

Một bàn thắng ghi được bằng cú vô-lê trong trận derby xứ Basque với Athletic Bilbao tại Anoeta vào tháng 1 năm 2014 (chiến thắng 2-0 dành cho Real Sociedad).

Atlético Madrid

Ngày 28/7/2014, Atlético Madrid đạt được thỏa thuận với Real Sociedad trong việc chuyển nhượng Griezmann, với khoản phí vào khoảng 24 triệu bảng Anh (30 triệu Euro).

Griezmann sau đó đã qua được quá trình kiểm tra y tế vào ngày 29/7/2014, và đã ký một bản hợp đồng có thời hạn 6 năm để thi đấu cho đội bóng thủ đô.

Ngày 19/8/2014, Griezmann đã có màn ra mắt câu lạc bộ mới trong trận Siêu cúp Tây Ban Nha trên sân Santiago Bernabéu. Anh vào sân ở phút 57 khi thay thế cho Saúl Ñíguez.

Ngày 17/9, anh đã có bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ. Đó là bàn thắng ghi được tại Cúp C1 châu Âu, trong trận đấu vòng bảng mà Atlético Madrid phải làm khách trên sân của Olympiakos.

Antoine Griezmann có thời gian thi đấu cho Atletico Madrid
Antoine Griezmann có thời gian thi đấu cho Atletico Madrid

Griezmann sau đó đã ghi được một cú đúp trong chiến thắng 4-2 trước Córdoba CF vào ngày 1/11, đó cũng là cú đúp đầu tiên cho câu lạc bộ.

Ngày 21/12/2014, anh đã ghi được hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp của mình tại La Liga, đó là trận đấu mà Atlético thắng 4-1 trên sân của Athletic Bilbao.

Sau đó anh cũng đã được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 năm 2015 của La Liga mặc dù chỉ xuất hiện trong 3 trên 5 năm trận đấu của Atlético trong tháng.

Ngày 25/4/2015, Griezmann ghi được một cú đúp trước Elche, giúp đội bóng giành chiến thắng 3-0 trên sân nhà.

Hai bàn thắng đó giúp Griezmann có tổng cộng 22 bàn thắng, đó là con số cao nhất và duy nhất tới nay mà một cầu thủ người Pháp có được tại La Liga.

Barcelona

Tiền mùa giải 2019/2020, Griezmann chính thức gia nhập Bacrcelona với bảng hợp đồng có giá trị 5 năm, kèm mức phá vỡ hợp đồng kỷ lục tại Barcelona lên đến 800 triệu Bảng.

Griezmann đã có 23 lần ra sân cho Barca tính tới nay, đóng góp 8 bàn và 4 kiến tạo. Anh cùng Blaugrana dẫn đầu La Liga với 2 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Real Madrid trước thềm Giáng sinh và năm mới.

Sự nghiệp quốc tế của Antoine Griezmann

Sự nghiệp quốc tế của Antoine Griezmann thi đấu cho đội tuyển quốc gia Pháp. Anh là cầu thủ hiếm hoi được chơi từ đội trẻ đến đội chính.

Đội trẻ

Sau khi thành công với Real Sociedad thì vào ngày 23/2/2010, anh đã được ghi tên vào Đội U-19 quốc gia để thi đấu 2 trận giao hữu với Ukraina.

Ngày 2/3, Griezmann đã ra mắt trong đội tuyển trẻ của Pháp, trận đấu có kết quả hòa 0–0 với Ukraina. Trong trận lượt về 2 ngày sau đó, anh đã ghi bàn thắng ở phút thứ 88 giúp Pháp giành chiến thắng với tỉ số 2–1.

Đội U-19 Pháp sau đó đã giành quyền tham dự giải Giải vô địch bóng đá U-20 thế giới 2011 và Griezmann xứng đáng có tên trong đội hình.

Ngày 28/9/2010, anh được gọi vào đội tuyển quốc gia để tham dự các trận đấu giao hữu quốc tế với Bồ Đào Nha và đội dự bị của câu lạc bộ Juventus.

Tuy nhiên, Griezmann đã không xuất hiện trong cả hai trận đấu, do bị dính chấn thương đùi trong 1 buổi tập và phải về nhà sớm.

Sau đó 1 tháng, mặc dù vẫn có đủ điều kiện để có mặt tại giải đấu dành cho lứa tuổi U-20, nhưng anh đã được huấn luyện viên Erick Mombaerts gọi lên thi đấu cho U-21 Pháp như là 1 sự thay thế cho Gabriel Obertan bị chấn thương, để chơi trong 1 trận đấu giao hữu quốc tế với Nga.

Griezmann lần đầu tiên ra mắt trong đội tuyển U-21 quốc gia trong nửa đầu hiệp thi đấu thứ 2 từ băng ghế dự bị, tuy nhiên, Pháp vẫn không tránh khỏi thất bại 1–0.

Sau khi có mặt trong 2 trận đấu của đội tuyển U-21, Griezmann trở về đội U-20 và xuất hiện trong đội hình vào ngày 9/2/2011, trong chiến thắng 2–1 trước đội tuyển Anh.

Ngày 10/6/2011, anh là một trong số 21 cầu thủ có tên trong U-20 Pháp tham dư U-20 thế giới. Trận đấu đầu tiên của đội tại giải là vào ngày 30/7/2011, đó là thất bại với tỉ số 4–1 trước đội chủ nhà Colombia.

Ngày 10/8, tại vòng 16 đội, khi Pháp có trận đấu với Ecuador, Griezmann ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Pháp giành chiến thắng.

Tháng 11/2012, Griezmann cùng với 4 cầu thủ trẻ khác đã bị đình chỉ thi đấu. Án phạt này kéo dài cho đến hết năm 2013 và lý do kỷ luật có liên quan đến một đêm đi hộp đêm trước đó.

Đội chính

Ngày 27/2/2014, Griezmann đã nhận được cuộc gọi báo rằng, anh đã được huấn luyện viên Didier Deschamps gọi vào đội tuyển quốc gia, thi đấu trong trận giao hữu với Hà Lan tại Stade de France.

Và anh đã có trận đấu ra mắt tại đội tuyển quốc gia vào ngày 5 tháng 3 ở đội hình xuất phát, chơi trong 68 phút thi đấu chính thức đầu tiên, giúp đội nhà giành chiến thắng 2–0.

Ngày 13/5, anh được điền tên trong đội hình của huấn luyện viên Deschamps tham dự World Cup 2014.

Ngày 1/6, trong trận đấu giao hữu với Paraguay ở Nice, anh ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên cho đội tuyển Pháp (trận đấu kết thúc với kết quả hòa 1–1).

Ngày 15/6, anh đã có trận đấu đầu tiên của mình trong màu áo đội tuyển Pháp tại World Cup 2014, sau khi được vào thay thế cho người đồng đội Franck Ribéry ở bên hành lang cánh trái của Les Bleus, trận đấu mà Pháp đánh bại Honduras 3–0 ở Porto Alegre.

Pháp sau đó đã vào đến vòng tứ kết trước khi bị loại bởi Đức.

Euro 2016 tổ chức tại quê nhà Pháp, trong trận đấu thứ hai gặp Albania, Griezmann đã ghi bàn thắng đầu tiên của anh tại giải đấu này ở những phút cuối của hiệp 2.

Ở vòng 16 đội, anh tỏa sáng với cú đúp trong trận thắng 2–1 trước Cộng hòa Ireland. Ở vòng tứ kết, anh ghi được một bàn trong trận thắng 5–2 trước Iceland, giúp đội tuyển Pháp lọt vào bán kết.

Tại vòng đấu này, anh lại tiếp tục tỏa sáng với cú đúp trong chiến thắng 2–0 trước đương kim vô địch thế giới Đức, giúp đội tuyển Pháp lọt vào trận chung kết trước khi để thua Bồ Đào Nha với tỉ số 0–1.

Kết thúc giải đấu, anh được UEFA nhận hai danh hiệu vua phá lưới Euro 2016 với 6 pha lập công và cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Anh tiếp tục được huấn luyện viên Didier Deschamps triệu tập tham dự World Cup 2018 tổ chức tại Nga. Ở lượt trận đầu tiên bảng C gặp Úc, Griezmann ghi bàn thắng mở tỉ số từ chấm phạt đền 11m, giúp Pháp vượt qua Úc với tỉ số 2–1.

Anh tiếp tục được ra sân trong 2 trận còn lại của bảng C gặp Peru và Đan Mạch. Chung cuộc Pháp dẫn đầu bảng C với 7 điểm tuyệt đối.

Ở vòng 16 đội gặp Argentina, Griezmann tiếp tục là người ghi bàn mở tỉ số từ chấm penalty, chung cuộc Pháp vượt qua Argentina với tỉ số 4–3 để ghi tên mình vào tứ kết.

Ở vòng tứ kết, anh tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng quyết định giúp Pháp vượt qua Uruguay với tỉ số 2–0 để ghi tên mình vào bán kết sau 20 năm chờ đợi kể từ World Cup 1998.

Tại trận chung kết gặp Croatia, anh tiếp tục có thêm một bàn thắng từ chấm phạt đền trong trận thắng 4-2 trước đối thủ, qua đó cùng đội tuyển quốc gia giành chức vô địch lần thứ hai trong lịch sử.

Danh hiệu và thành tích của Antoine Griezmann

Danh hiệu và thành tích của Antoine Griezmann gồm:

Real Sociedad

  • Segunda División: 2009–10

Atlético Madrid

  • Siêu cúp bóng đá Tây Ban Nha: 2014
  • UEFA Europa League: 2017-18

Pháp

  • Giải vô địch bóng đá U-19 châu Âu: 2010
  • Giải vô địch bóng đá châu Âu: Á quân (2016)
  • Giải vô địch bóng đá thế giới: Vô địch (2018)

Cá nhân

  • Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của La Liga: Tháng 1 và tháng 4 năm 2015
  • Đội hình tiêu biểu của La Liga: 2014–15
  • Vua phá lưới Giải vô địch bóng đá châu Âu: 6 bàn (Euro 2016)

Lý do Antoine Griezmann rời Atletico đến Barca

Lý do Antoine Griezmann rời Atletico đến Barca là điều nhiều fan hâm mộ bóng đá rất tò mò. Anh cũng khẳng định mình đến CLB mới không phải để tìm kiếm những danh hiệu.

Có thêm trải nghiệm mới

Griezmann rời Atletico để trải nghiệm một phong cách bóng đá khác, không phải vì thành công. Anh nói với UEFA.com:

“Tôi đã không rời Atletico để giành Champions League hoặc giành thêm danh hiệu. Tôi đến Barca để học hỏi một phong cách chơi mới, một triết lý mới và phát triển ở cấp độ cá nhân.”

“Atletico cũng có thể vô địch La Liga và Champions League. Họ có đội hình mạnh và HLV giỏi để làm điều đó.”

Kỷ niệm đau buồn

Dưới thời Diego Simeone – người dẫn dắt từ năm 2011, Atletico đã vô địch La Liga mùa 2013-14 và về nhì 2 lần các năm 2017 đến 2019. Họ cũng từng 2 lần vào chung kết Champions League nhưng đều thua Real Madrid ở hiệp phụ và penalty.

1 lần có sự tham gia của Griezmann và khi nhắc lại, anh không giấu sự tiếc nuối: “Tôi đã rất tức giận vì thất bại”, tuyển thủ Pháp nói thêm. “Tôi nghĩ rằng thất bại của tôi là nguyên nhân khiến chúng tôi thua trận chung kết.”

“Nó sẽ luôn làm tổn thương tôi, ngay cả khi tôi giành Champions League với một CLB khác. Đó là giấc mơ của tôi, giấc mơ của cả CLB và tôi đã có nó. Tôi không thể quay đầu lại, nhưng tôi chắc chắn rằng nó sẽ làm tổn thương trong 10 hoặc 15 năm nữa.”

Antoine Griezmann – gã si tình và chuyện tình đẹp như mơ

Bên ngoài sân có ít người biết được rằng Griezmann được mô tả là người đàn ông si tình, chung thủy, hết lòng thương yêu vợ con.

Câu chuyện tình yêu của anh thậm chí được tờ The Sun nhắc tới như là một minh chứng rõ ràng nhất về sự chung thuỷ trong tình yêu.

Đám cưới của Antoine Griezmann và vợ
Đám cưới của Antoine Griezmann và vợ

Griezmann rời nước Pháp từ nhỏ (13 tuổi) để theo đuổi giấc mơ trở thành cầu thủ bóng đá ở Tây Ban Nha.

Antionie sau đó bén duyên với CLB Real Sociedad, cầu thủ Pháp đã gặp gỡ người vợ hiện tại ngay tại nơi đây. Sau này, Griezmann thừa nhận trong cuốn tự truyện của mình rằng anh cần khá nhiều thời gian để có được trái tim người đẹp.

“Hoàng tử bé” gặp Erika Choperena nhờ những lần ngồi dùng bữa tại căng tin chung của đội bóng với trường đại học bên cạnh. Nữ sinh tóc vàng xinh đẹp nhanh chóng khiến trái tim chàng cầu thủ trẻ “đập loạn nhịp”.

Bằng mọi cách tìm hiểu, Griezmann biết người đẹp đang theo học ngành sư phạm ở thành phố San Sebastian và có một blog về làm đẹp tên Cordialmete Erika.

Mọi chuyện không dễ dàng với “hoàng tử bé” khi Choperena không hề “bật đèn xanh” dù chàng cầu thủ kiên trì cưa cẩm

Anh đã ròng rã nhắn tin cho cô suốt gần 2 năm trời. Cuối cùng, mọi sự kiên trì và nỗ lực của gã trai si tình Griezmann đã được đền đáp vào năm 2011, cả hai chính thức hẹn hò.

Choperena là một trong những cô gái đặc biệt nhất làng Wags, cô chọn cho mình cách yêu bình dị, không khoe mẽ như những cặp đôi khác. Ngay khi thông tin về mối quan hệ của cô với Griezmann được công bố, Choperena xóa blog dù lượt truy cập tăng chóng mặt.

Lần hiếm hoi Choperena lọt vào ống kính phóng viên là khi xuất hiện trên khán đài cổ vũ Griezmann cùng đội tuyển Pháp tại trận bán kết Euro 2016.

Hình ảnh hiếm hoi của vô Antoine Griezmann khi lọt vào ống kính
Hình ảnh hiếm hoi của vô Antoine Griezmann khi lọt vào ống kính

Trang Thesouthafrican nhận định có vẻ lý do Choperena chịu xuất hiện là ở đó ít “paparazzi” Tây Ban Nha vây quanh và hầu như không ai biết cô ấy là người yêu của cầu thủ nổi tiếng.

Trang này cũng nhận định lý do Erika Choperena né tránh truyền thông vì không muốn ảnh hưởng đến sự nghiệp. Sau khi tốt nghiệp loại ưu ngành sư phạm, Choperena tiếp tục học lên rồi trở thành nhà tâm lý học trẻ em.

Điều thú vị là trong khi Erika Choperena kín tiếng bao nhiêu, Griezmann lại không ngại thể hiện tình yêu với người phụ nữ của đời mình.

“Từ ngày yêu cô ấy, tôi chơi tốt hơn hẳn. Tôi cũng thay đổi nhiều, trở thành một người đàn ông trưởng thành, một cầu thủ giỏi“, Griezmann từng chia sẻ.

Cựu cầu thủ Ateltico Madrid cũng từng phải nộp phạt 500 euro cho hiệp hội bóng đá Tây Ban Nha vào tháng 3/2017 bởi sau khi ghi được bàn thắng, anh đã lột áo của mình ngay trên sân để gửi thông điệp khá đáng yêu cho Choperena: “Feliz Cumple Gordita” (Sinh nhật hạnh phúc nhé, vợ yêu).

Mia Griezmann – con gái đầu lòng của Antoine Griezmann và Erika Choperena – chào đời vào tháng 4/2016.

“Hoàng tử bé” chia sẻ với Elle về khoảnh khắc đón con gái đầu lòng: “Tôi hoàn toàn bất lực, chỉ biết chờ đợi mà không thể làm gì giúp Erika đỡ đau. Tôi đứng đó, hồi hộp chờ đợi giây phút được làm cha”.

Bé Mia hiện hơn đã 4 tuổi tuổi và có mái tóc vàng óng. Antoine Griezmann thường xuyên chia sẻ ảnh và clip về con gái tại Instagram có gần 18 triệu người theo dõi, song khéo léo không lộ mặt cô bé.

Khi con gái tròn một tuổi, Antoine Griezmann và Erika Choperena tổ chức lễ cưới bí mật vào tháng 6/2017. Lâu đài cổ Palacio de Galiana ở Toledo, Tây Ban Nha là nơi hai người trao nhau lời ước hẹn trước sự chứng kiến của gia đình và bạn bè thân thiết.

Sau 6 năm yêu mặn nồng, lễ cưới cổ tích là cái kết viên mãn cho tình yêu bình dị của hai người.

Những câu hỏi vắn về Antoine Griezmann

Antoine Griezmann tên đầy đủ là gì?

  • Antoine Griezmann tên đầy đủ là: Antoine Griezmann

Sinh nhật của Antoine Griezmann ngày bao nhiêu ?

  • 21 tháng 3, 1991 (28 tuổi)

Nhà / Quê của Antoine Griezmann ở đâu ?

  • Mâcon, Pháp

Vị trí của Antoine Griezmann khi còn thì đấu là gì ?

  • Tiền đạo / Hộ công / Tiền đạo cánh trái

Những Câu lạc bộ mà Antoine Griezmann đã tham gia?

  • Real Sociedad, Atlético Madrid, Barcelona

Trên đây là những thông tin hấp dẫn về Antoine Griezmann. Đừng quên đón đọc những bài viết hấp dẫn trên kênh SMS Bóng Đá để có những thông tin mới lạ, thú vị bạn nhé!

Các bạn đang xem bài viết tại chuyên mục “Kiến Thức Bóng Đá” trên trang SMSBongDa.com

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

⭐ 1. Antoine Griezmann tên đầy đủ là gì?

⭐ 2. Antoine Griezmann sinh ngày mấy?

⭐ 3. Quê của Antoine Griezmann ở đâu?

⭐ 4. Vị trí của Antoine Griezmann khi còn thì đấu là gì?

⭐ 5. Những Câu lạc bộ mà Antoine Griezmann đã tham gia?