[KAKA] Tiểu sử, sự nghiệp của cầu thủ “Thiên Thần” Brazil

0
1883

SMS Bóng Đá sẽ chia sẻ với bạn đọc chi tiết về Tiểu sử và thành tựu “Cầu thủ thiên thần”Kaka”. Anh là cầu thủ dành được mọi danh hiệu mà ai cũng mong ước có được.

"Cầu thủ thiên thần" Kaka
“Cầu thủ thiên thần” Kaka

Giới thiệu – Tiểu sử của Kaka

Kaka đã tuyên bố giải nghệ và kết thúc 17 năm chơi bóng đá chuyên nghiệp. Anh là cầu thủ nổi bật bởi trong kỷ nguyên thống thị của Ronaldo và Messi thì Kaka là “người thường” duy nhất có Quả Bóng Vàng.

Kaká từng được xem là một trong những siêu sao hàng đầu thế giới, và là một tiền vệ kiến tạo mơ ước của bất kì đội bóng lớn nào. Với kỹ năng cầm bóng tốt, đi bóng và chuyền bóng bất ngờ khiến đối thủ không thể ngờ đến.

Thông tin cá nhân của Kaka

  • Tên đầy đủ: Ricardo Izecson dos Santos Leite
  • Ngày sinh: 22 tháng 4, 1982 (37 tuổi)
  • Nơi sinh: Brasília, Brasil
  • Chiều cao: 1,86 m
  • Vị trí: Tiền vệ / Tiền vệ công / Tiền vệ cánh

Tiểu sử cầu thủ Kaka

Kaka có tên thật là Ricardo Izecson dos Santos Leite, sinh tại Gama, Federal District, đất nước Brazil (đất nước sản sinh ra nhiều vĩ nhân của nền bóng đá thế giới).

Cha anh tên là Bosco Izecson Pereira Leite, làm nghề kỹ sư, còn mẹ anh làm nghề giáo viên tên là Simone Cristina dos Santos Leite.

Kaka còn có một người em trai tên là Rodrigo đang chơi cho Câu lạc bộ AC Milan. Năm anh lên 7 tuổi thì cả gia đình chuyển đến Sao Paulo để sinh sống.

Thuở nhỏ anh đã chọn đội tuyển “Alphaville Tennis Club”, để luyện tập và thi đấu. Ngay sau đó CLB này giành chức vô địch tại một giải đấu ở khu vực. Kaka là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu này.

Những thành tựu ban đầu khiến cầu thủ trẻ được  São Paulo FC để khá quan tâm và được gọi vào đội hình trẻ của họ.

12 tuổi, anh cùng đội trẻ của CLB São Paulo tham dự giải đấu Reebok Cup tại Mỹ và anh đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất. Nhưng anh vẫn tiếp tục học tại Batista thêm 2 năm, lúc đó anh là tình nguyện viên tại nhà thờ Cambuci.

18 tuổi, anh gặp phải một tai nạn nghiêm trọng khi đi bơi khiến Kaka suýt phải từ bỏ sự nghiệp bóng đá. Anh bị chấn thương cột sống và có thể bị bại liệt nhưng anh đã hồi phục một cách khó tin.

Cầu thủ cho rằng đó là nhờ ơn Chúa Trời điều đó cũng lý giải vì sao anh có một đức tin mãnh liệt với Chúa. Anh cũng thực hiện theo lời dạy trong Kinh Thánh dâng một phần 10 lợi tức của mình cho nhà thờ.

Sự nghiệp thi đấu của Kaka

Sự nghiệp thi đấu của Kaka bắt đầu từ năm 9 tuổi với 3 câu lạc bộ lớn.

São Paolo

Anh ký tiếp một hợp đồng vào năm 15 tuổi và giúp tuyển trẻ này đoạt Copa de Juvenil. Tháng 1/2001 anh bắt đầu ghi dấu ấn với 12 bàn trong 27 lần ra thi đấu và giúp CLB này vô địch Torneio Rio-São Paulo đầu tiên và duy nhất cho đến nay.

Mùa giải sau đó anh ghi được 10 bàn trong 22 trận. Khả năng chơi bóng kiệt xuất của anh gây sự chú ý ở các CLB Châu Âu.

Tổng jet61 anh chơi 146 trận cho São Paulo và ghi 58 bàn.

AC Milan

AC Milan mua lại anh với giá $8.5 triệu, một mức phí được chủ tịch câu lạc bộ Silvio Berlusconi coi là “nhỏ”. Anh hoà nhập rất nhanh với câu lạc bộ mới và thi đấu cho AC Milan trong 6 mùa giải.

Lần đầu tiên Kaka thi đấu tại Serie A là chiến thắng 2-0 khi đối đầu với A.C. Ancona. Trong mùa giải này anh ghi được 10 bàn trong 30 trận thi đấu và giúp AC Milan giành Scudetto cùng Siêu cúp châu Âu.

Mùa bóng 2004-05, Kaka được chọn là 1 trong 5 tiền vệ tiêu biểu, chơi trong vị trí tiền đạo Andriy Shevchenko. Anh ghi được 7 bàn trong 36 trận ở giải quốc nội và về đích ở vị trí thứ 2 sau Juventus.

Nhưng AC Milan thua trong trận chung kết UEFA Champions League 2004-05 trước Liverpool F.C. ở loạt penalty.

Tuy nhiên, anh vẫn được chọn là tiền vệ xuất sắc nhất giải đấu, và đứng thứ 9 trong danh sách bầu chọn, với 19 phiếu, cho giải Quả bóng Vàng châu Âu năm 2005.

Mùa giải 2005–06, Kaká lần đầu tiên lập hat-trick trong cả giải quốc nội và châu Âu. Ngày 9/4/2006, anh lập hat-trick vào lưới Chievo Verona. Cả ba bàn thắng đều diễn ra trong hiệp hai.

7 tháng sau, anh lần đầu lập hat-trick ở Champions League trong chiến thắng 4–1 trước RSC Anderlecht. Giới chuyên gia cho rằng anh sẽ trở thành một siêu sao.

Rui Costa chuyển sang Benfica ở cuối mùa giải, và dù nhiều fan hâm mộ AC Milan yêu cầu, Kaká vẫn không đổi số áo 22 đang mặc lấy áo số 10 của Rui Costa để lại, một số áo thường gắn liền với các tên tuổi hàng thế giới (cuối cùng số áo này được trao cho người đồng đội Clarence Seedorf).

Mùa giải 2006-07, Shevchenko chuyển sang Chelsea FC, Kaká đã trở thành chủ chốt trên hàng công của AC Milan và anh thường thi đấu ở cả vị trí tiền vệ và tiền đạo.

Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại UEFA Champions League 2006-07 với 10 bàn thắng, giúp AC Milan dành được nhiều thắng lợi ở đấu trường Châu Âu.

Sau trận thua 0-3 trên sân San Siro ngày 2 tháng 5 của nhà vô địch nước Anh, huấn luyện viên Manchester United, Alex Ferguson, đã tuyên bố rằng Kaká là một trong 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, cùng với học trò của ông là Cristiano Ronaldo.

Nhưng lời khên ngợi được cho rằng dùng để động viên Cristiano Ronaldo bởi vào thời điểm đó khả năng cũng như phong độ của cầu thủ này chưa thể so sánh với Kaká.

Tuy nhiên, anh cũng được nhiều chuyên gia bóng đá uy tín đánh giá cao về lối chơi và kỹ năng nên hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu “Quả bóng vàng”.

Kaka lần đầu giành chức vô địch Champions League khi AC Milan đánh bại Liverpool 2–1 tại Athens ngày 23/5/2007. Trận này anh không ghi bàn thắng nhưng đã giúp đội bóng có 1 pha đá phạt cũng là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ Filippo Inzaghi.

Lần thứ 2 trong trận đấu này anh cũng góp công không nhỏ trong bàn thắng thứ hai để Pippo ghi bàn. Màn trình diễn siêu ấn tượng này giúp anh là Cầu thủ được yêu mến nhất trong giải trong cuộc lấy ý kiến hơn 100.000 người truy cập trang UEFA.com được Vodafone tài trợ.

Kaka là cầu thủ có rất nhiều danh hiệu và giải thưởng khiến người người hâm mộ
Kaka là cầu thủ có rất nhiều danh hiệu và giải thưởng khiến người người hâm mộ

Tháng 6/2007, tờ Kicker của Đức gọi anh là cầu thủ hay nhất thế giới, Cristiano Ronaldo và Ronaldinho về ở vị trí thứ hai và thứ ba, cùng lúc anh cũng được tờ The Times của Anh vinh danh.

30/8/2007, Kaká được UEFA chọn đứng đầu danh sách cầu thủ tham gia Champions League 2006-07 và cả danh hiệu Cầu thủ của năm.

30/9/2007, anh chơi trận thứ 200 khi khoác áo AC Milan và hòa 1-1 với Calcio Catania

5/10/2007, anh được bầu làm Cầu thủ hay nhất thế giới của FIFPro mùa giải 2006-07.

2/12/2007, Kaká được nhận danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu, trở thành cầu thủ thứ tám của AC Milan giành danh hiệu này.

Tổng cộng anh có 444 phiếu là thắng lợi lớn bỏ xa người xếp thứ 2 là Cristiano Ronaldo.

29/2/2008, Kaká đồng ý kéo dài hợp đồng với AC Milan theo đó anh sẽ ở lại câu lạc bộ Ý này cho tới tận năm 2013.

2/5/2008, Với những đóng góp nổi bật của anh trong và ngoài sân cỏ, Time đã đưa Kaka vào “Time 100”, danh sách 100 nhân vật có sức ảnh hưởng trên thế giới.

6/3/2009, tờ báo Football Italia nói rằng chủ tịch mới được bầu của Real Madrid Florentino Pérez đã ra giá Kaká cho AC Milan với giá 68,5 triệu bảng Anh, hai ngày sau khi cầu thủ này rời khỏi câu lạc bộ để về đá cho đội tuyển quốc gia.

Phó chủ tịch AC Milan Adriano Galliani không phủ nhận thông tin này, và xác nhận rằng cha của Kaká đã đến Tây Ban Nha để gặp Pérez.

4/6/2009, Galliani nói với Gazzetta dello Sport rằng tiền bạc chính là lý do chính để ông ngồi lại nói chuyện với Pérez.

Real Madrid

Ngày 8 tháng 6, Kaká đã ký hợp đồng có thời hạn 6 năm với Real Madrid với giá chuyển nhượng không được tiết lộ nhưng được tin là khoảng 56 triệu bảng Anh hoặc 68 triệu euro.

Số tiền chuyển nhượng cũng tạo ra một kỷ lục về giá chuyển nhượng trên thế giới, phá kỷ lục cũ của Zinédine Zidane khi chuyển từ Juventus đến Madrid năm 2001.

Kaká thừa nhận động lực để chuyển đội bóng là giúp AC Milan vượt qua khó khăn tài chính, và Real Madrid là câu lạc bộ duy nhất mà anh có thể chuyển qua.

Anh cũng nói rằng anh đã được David Beckham, một cựu cầu thủ Real Madrid, khuyên nhủ trước khi quyết định chuyển nhượng. Kaká có trận đấu đầu tiên cho câu lạc bộ mới ngày 7/8/2009.

Trận giao hữu này có chiến thắng 5-1 trước Toronto FC.

19/8/2009, anh có bàn thắng đầu tiên trong trận đấu trước mùa giải đối đầu với Borussia Dortmund, trận đấu kết thúc với thắng lợi 5–0.

29/8/2009, Kaká sau đó có trận đấu đầu tiên tại La Liga trong trận thắng 3–2 trước Deportivo La Coruña.

5/8/2010, Real Madrid thông báo rằng Kaká đã phẫu thuật thành công chấn thương đầu gối trái và anh sẽ không xuất hiện trong 4 tháng trên sân cỏ.

Kaká trở lại tập luyện sau một thời gian dài và huấn luyện viên José Mourinho nói rằng việc Kaká trở lại như ký thêm một hợp đồng mới.

Quay về AC Milan

2 /9/2013, Kaká được xác nhận là sẽ trở lại AC Milan từ Real Madrid, sau khi đồng ý các điều khoản trong hợp đồng.

Hợp đồng có thời hạn 2 năm với mức lương là 4 triệu euro/mùa. Ở AC Milan anh sẽ là đội trưởng. Anh làm đội trưởng của AC Milan trong trận đấu đầu tiên, lấy từ Marco Amelia trong một trận đấu với FC Chiasso.

Sự nghiệp quốc tế

Đội tuyển quốc gia

Tháng 2/2002, Kaka khởi đầu sự nghiệp quốc tế tại tuyển Brasil khi đối đầu với Bolivia. Anh cũng là thành viên của đội tuyển Brasil vô địch World Cup 2002, nhưng chỉ chơi khoảng 25 phút trong mùa giải.

Năm 2003, Kaká là đội trưởng của tuyển tham dự Gold Cup, nơi Brazil kết thúc giải ở vị trí thứ 2, và Kaká là cầu thủ xuất sắc thứ hai của giải với 3 bàn thắng. Sau đó anh thường xuyên có mặt trong đội hình chính.

29/6/2005, anh ghi 1 bàn thắng trong trận đội tuyển vàng xanh đánh bại Argentina 4-1 tại chung kết Confederations Cup 2005. Anh cũng về vị trí thứ 10 trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA.

Anh trở thành niềm hy vọng của Brasil tại World Cup 2006 và ghi bàn thắng đầu tiên cho Brasil tại giải này trong trận thắng Croatia 1-0

Tuy nhiên, Kaká không giữ phong độ cao trong những trận đấu tiếp theo của mùa giải, và Brasil cũng dừng lại ở tứ kết với trận thua Pháp.

3/12/2006, anh ghi 1 bàn ấn tượng cho tuyển quốc gia, sau khi có bóng từ pha phạt góc hỏng của tuyển Argentina, anh dốc bóng tốc độ sang phần sân đội bạn và sút vào lưới.

12/5/2007, sau một thời gian tập trung sức lực cho Serie A và Champions League, Kaká đã xin phép không tham dự Copa América.

Huấn luyện viên Brasil, ông Dunga không hài lòng, ông tôn trọng ý định đó và cho anh như nguyện, song nhấn mạnh là nếu cứ như thế anh sẽ mất chỗ trong tuyển quốc gia.

Kaká sau đó vẫn được đá 70 phút trong trận giao hữu với Anh, mà Brasil đã hòa với tỉ số 1–1. Anh chỉ được chơi 30 phút trong trận hòa không bàn thắng với Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 5 tháng 6.

Ngày 27/10/2011, anh đã được triệu tập lại đội tuyển quốc gia.

FIFA World Cup 2010

Ở World Cup 2010, Kaká là niềm hi vọng số 1 của Seleção ở hàng tiền vệ. Anh đều có tên trong đội hình xuất phát 2 trận đầu tiên tại vòng bảng, gồm 4 trận:

Trận 1: Brazil 2-1 Bắc Triều Tiên. Anh thi đấu tròn vai nhưng chưa đáp ứng được kì vọng của nhiều người và bị thay ra phút 88 cho tiền vệ Ramires vào.

Trận 2: Brazil 3-1 Bờ Biển Ngà. Kaká thi đấu ấn tượng khi hoàn thành vai trò khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương và kiến tạo 2 đường chuyền thành bàn cho Luis Fabiano và Elano lập công.

Phút 83, anh phải nhận thẻ vàng thứ 2 trong trận, đồng nghĩa phải rời sân và bị treo giò 1 trận. Kaká đã liên tiếp không thể kiềm chế trước lối chơi áp sát thô bạo và tiểu xảo của các cầu thủ đội Bờ Biển Ngà.

Trận thứ 3: Brazil 3-0 Chile. Anh trở lại với trận gặp Chile ở vòng 1/16 và cùng đội tuyển giành thắng lợi 3-0.

Trận thứ 4: Brazil 1-2 Hà Lan. Anh cùng đồng đội thi đấu hay và dẫn trước Hà lan 1-0, nhưng sang hiệp hai, Brazil để thua 2 bàn khó hiểu trong đó có bàn phản lưới nhà và ngậm ngùi xách vali về nước.

Thành tích và danh hiệu của Kaká

Thành tích và danh hiệu của Kaká khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi danh sách dài dằng dặt. Cùng SMS Bóng Đá khám phá xem những giải thưởng à anh đã đạt được gồm:

Tại câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia 

  • Copa de Juvenil: 2000
  • Torneio Rio-São Paulo: 2001
  • Supercampeonato Paulista: 2002
  • Serie A: 2004
  • Siêu cúp bóng đá Ý: 2004
  • UEFA Champions League: 2006-07
  • UEFA Super Cup: 2003, 2007
  • FIFA Club World Cup: 2007
  • Cúp Nhà vua Tây Ban Nha: 2010-2011
  • FIFA World Cup: 2002
  • FIFA Confederations Cup: 2005, 2009

Danh hiệu cá nhân

  • Revista Placar Bola de Ouro: 2002
  • Campeonato Brasileiro Bola de Prata (best player by position): 2002
  • CONCACAF Gold Cup Best XI: 2003
  • Cầu thủ nước ngoài trong năm của Serie A: 2004, 2007
  • Serie A Footballer of the Year: 2004, 2007
  • Tiền vệ xuất sắc nhất UEFA: 2005
  • Đội hình UEFA trong năm: 2006, 2007
  • Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lần thứ 11 của Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp quốc tế: 2006, 2007
  • Những giải thưởng cá nhân cấp câu lạc bộ của UEFA: 2006-07
  • Tiền đạo xuất sắc nhất năm: 2006-07
  • Cầu thủ xuất sắc cấp câu lạc bộ của năm: 2007
  • Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp quốc tế: 2007
  • Quả bóng vàng châu Âu: 2007
  • Quả bóng vàng Giải vô địch bóng đá thế giới các câu lạc bộ: 2007
  • Toyota Award: 2007
  • Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA: 2007
  • Cầu thủ hay nhất năm của tạp chí World Soccer: 2007
  • Onze d’Or: 2007
  • World‘s best Playmaker: 2007
  • IAAF Latin Sportsman of the Year: 2007

Á quân 

  • Copa dos Campeões: 2001
  • Torneio Rio-São Paulo: 2002
  • Campeonato Paulista: 2003
  • CONCACAF Gold Cup: 2003
  • Cup Liên lục địa: 2003
  • Cúp các đội vô địch bóng đá quốc gia châu Âu: 2004-2005
  • Serie A: 2004-05
Anh là một cầu thủ có nhân cách cao đẹp
Anh là một cầu thủ có nhân cách cao đẹp

Cuộc sống cá nhân của Kaká

Cuộc sống cá nhân của Kaká đi ngược lại quy chuẩn thông thường của một ngôi sao bóng đá xuất thân từ xứ sở samba. Điều này khiến cho rất nhiều người bất ngờ về cầu thủ này.

Là người ngoan đạo

Anh là một tín hữu Cơ Đốc nhiệt thành theo trào lưu Tin Lành, Kaká đã chấp nhận niềm tin tôn giáo từ năm 12 tuổi: “Tôi đã học biết rằng chính đức tin quyết định liệu một điều sẽ xảy ra hay không.”

Anh thường lật áo thi đấu để lộ chiếc áo trong có dòng chữ “I Belong to Jesus” (Tôi thuộc về Chúa Jesus) khi ghi bàn, và đã quỳ xuống cầu nguyện ngay trên sân sau trận chung kết thắng lợi của AC Milan tại Champions League mùa giải 2007.

Kaká trước đó cũng đã để lộ chiếc áo này trong lễ mừng Scudetto mùa giải 2004 của AC Milan và sau khi đội tuyển Brazil đánh bại Đức trong trận chung kết World Cup 2002, cũng dòng chữ đó cùng với câu “God Is Faithful” (Chúa là Đấng Thành tín) trên vành giày của anh.

Trong lễ mừng sau trận thắng 4-1 của Brasil trước Argentina tại trận chung kết Cúp các Liên đoàn của FIFA 2005, anh và nhiều đồng đội, có cả thủ môn Gomes và hậu vệ Lúcio, đã mặc những chiếc áo phông có dòng chữ “Jesus Loves You” (Chúa Giê-xu Yêu Bạn) bằng nhiều ngôn ngữ.

Những món tiền thưởng và thu nhập của mình trong suốt sự nghiệp thi đấu anh đều đóng góp cho nhà thờ. Năm 2004, Kaka trở thành đại sứ trẻ tuổi nhất trong Chương trình Lương thực của Liên hiệp quốc.

Một người đàn ông chung thủy

Người vợ đầu tiên của anh cũng là người bạn thanh mai trúc mã, Caroline Celico. Kaka và Caroline gặp nhau vào năm 2002, khi Kaka vừa tròn 20 tuổi và đang là ngôi sao đầy triển vọng ở Sao Paulo.

Còn Caroline chỉ là một cô gái tuổi teen bình thường sắp bước sang tuổi 15. Lần đầu tiên cô gặp Kaka là ở ngoài sân bay. Lúc đó cô chỉ nhìn thấy tấm lưng của tiền vệ AC Milan, nhưng đến khi nhận ra anh là ai, cô vội vàng chạy đến xin chữ ký cho mình và một người bạn.

Quá ấn tượng trước nét đẹp thánh thiện của cô nữ sinh Caroline, Kaka không ngần ngại viết cho cô “hôn, Kaka thân gửi” trong khi chỉ viết “Kaka thân gửi” cho bạn của cô. Sau này, Kaka cũng thừa nhận rằng mình đã “cảm nắng” bà xã ngay khoảnh khắc đó.

Kaka từng có gia đình hạnh phúc với 2 con và vợ cũ
Kaka từng có gia đình hạnh phúc với 2 con và vợ cũ

Cả hai đều có ấn tượng tốt với đối phương qua lần đầu gặp gỡ. Sau khi làm bạn với nhau một thời gian, Kaka quyết định ngỏ lời yêu với cô nữ sinh kém mình 5 tuổi.

Là những người tôn thờ Chúa hết mực, Kaka và Caroline vẫn còn “trinh nguyên” cho đến tận đêm tân hôn.

Hôn lễ cử hành ngày 23/12/2005 tại Nhà thờ Tin Lành Reborn in Christ ở São Paulo, Brazil. Con trai đầu lòng của họ, Luca Celico Leite, ra đời tại São Paulo ngày 10 tháng 6 năm 2008.

Ngày 10/6/2008, Kaka và vợ chào đón đứa con đầu lòng, Luca Celico Leite. 3 năm sau, gia đình Kaka lại chào đón thiên thần thứ 2, bé Isabella.

Ngỡ đâu tổ ấm của Kaka sẽ không bao giờ đổ vỡ, thế mà hai vợ chồng lại bất ngờ tuyên bố đường ai nấy đi. Tình yêu 9 năm đầy thăng trầm của cặp đôi, khiến người hâm mộ vô cùng nuối tiếc và xót xa khi kết thúc.

Là người vô cùng yêu thương con 

Vào ngày lễ của cha trong năm 2017, truyền thông ở Orlando đã thực hiện phỏng vấn một số HLV, ngôi sao thể thao trong đó có tiền vệ Ricardo Kaka.

Kaka đã có 3 năm gắn bó với Orlando City kể từ sau khi chia tay AC Milan năm 2014, đó cũng là quãng thời gian ngôi sao 35 tuổi này phải sống xa các con. Nhất là trong bối cảnh gia đình hạnh phúc của Kaka với người đẹp Caroline Celico tan vỡ.

Kaka có hai con, Luka (9 tuổi) và Isabela (6 tuổi). Cả hai đứa trẻ đều đang sống với mẹ Caroline Celico ở Brazil, còn Kaka sống bên Mỹ vì vẫn đang chơi bóng cho Orlando.

Ricardo Kaka cho biết: “Làm cha là một trong những điều tốt đẹp nhất trong cuộc đời tôi. Ở xa các con chính là điều tồi tệ nhất”.

Trước đó hồi đầu năm 2016, trong một bài phỏng vấn rất dài trên kênh truyền thông của Orlando, Kaka đã có những trải lòng về cuộc hôn nhân tan vỡ với Caroline Celico.

Theo Kaka, chia tay là điều không ai muốn. Mặc dù ly hôn, nhưng Kaka vẫn dành cho vợ cũ tình cảm trân trọng.

Kaka nói, việc làm bố cho anh một thứ tình yêu rất khác và mỗi khi có dịp gần con, tiền vệ điển trai sẽ tắt điện thoại và dành toàn bộ thời gian cho chúng để được sống trong thế giới của các con.

Là người tôn trọng gia đình

Kaka tôn trọng giá trị gia đình. Khi AC Milan đề nghị gia hạn hợp đồng, anh đã cài thêm một đề nghị nhỏ: CLB Italy phải ký luôn hợp đồng với em trai của mình là Digao.

Kaka rất yêu người em trai này, cái biệt danh Kaka cũng chính do Digao đặt. Tên trên giấy tờ của Kaka là Ricardo Izecson dos Santos Leite. Nhưng cậu em trai trong lúc học nói đã không phát âm được chữ Ricardo mà cứ gọi là “caca”.

Cuối cùng, “caca” trở thành “Kaka” dù trong một số ngôn ngữ, Kaka có nghĩa là… phân. Kaka đã mang cái biệt danh “bốc mùi” ấy theo anh suốt sự nghiệp. Vì anh tin tất cả mọi thứ diễn ra trên đời này, kể cả… cái tên, đều là ý Chúa.

Những điều ít ai biết về thiên thần Kaka

Những điều ít ai biết về thiên thần Kaka sẽ giúp người hâm mộ hiểu hơn về cầu thủ này.

Tên gọi Kaka bắt nguồn từ đâu?

Tên thật của Kaka là Ricardo Izecson dos Santos Leite. Từ nhỏ, anh trai của Kaka không thể phát âm tên Ricardo của cậu em mà gọi em là “Caca”. Tên này dễ gọi dễ phân biệt nên sau đó tiền vệ người Brazil mới lấy tên là Ricardo Kaka để đăng ký thi đấu.

Sinh trưởng trong gia đình giàu có

Các cầu thủ Brazil đa số được sinh ra ở những khu ổ chuột và cuộc sống khốn khó. Tuy nhiên, gia đình Kaka rất giàu có. Vì vậy, cậu ấm Kaka có được sự giáo dục tử tế và rất ngoan ngoãn. Mọi thứ đối với Kaka đều hoàn hảo, tốt đẹp ngay từ lúc chào đời.

Anh có thể đã là đối thủ của Federer

Kaka lúc nhỏ rất thích tennis vì vậy anh vừa tập bóng đá và đánh tennis từ thời niên thiếu. Năm 15 tuổi khi thi đấu cho Sao Paulo và ký hợp đồng chuyên nghiệp nên anh đã tập trung vào bóng đá và đó là quyết định cực kỳ đúng đắn.

Vì sao anh có niềm tin mãnh liệt vào Chúa?

Năm 18 tuổi, Kaka gặp một chấn thương rất nghiêm trọng khi đang đi bơi. Anh bị liệt thân trên vì gãy cột sống. Chấn thương này có thể chấm dứt sự nghiệp mới phát triển của tiền vệ Brazil.

Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó, Kaka đã bình phục một cách thần kỳ và tiếp tục thi đấu như không có gì xảy ra. Kể từ thời điểm ấy, Kaka tin vào phép màu của Chúa. Anh trở thành con chiên ngoan đạo, tích cực quyên góp tiền cho các nhà thờ ở Brazil.

Ngôi sao đầu tiên của mạng xã hội

Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi hiện là hai cầu thủ có lượng fan đông đảo nhất trên mạng xã hội. Nhưng Kaka mới là ngôi sao thể thao đầu tiên có 10 triệu follow trên Twitter.

Hiện tại Kaka xếp thứ 5 trong số những cầu thủ có fan đông nhất trên Facebook. Khi đăng bài, Kaka viết bằng tiếng Anh, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Nằm trong Top 100 người ảnh hưởng nhất toàn cầu

Danh sách những người có sức ảnh hưởng lớn nhất hành tinh do tạp chí Time bình chọn luôn là danh sách đầy uy tín. Kaka từng có mặt trong Top 100 của Time, không chỉ một mà đến hai lần (2008 và 2009).

Cầu thủ nhận lương cao nhất của MLS

Sau khi rời Real Madrid vì những chấn thương dai dẳng, Kaka sang Mỹ đá cho giải MLS. Thời điểm đó, Kaka là cầu thủ nhận lương cao nhất giải Nhà nghề Mỹ với 6,6 triệu đôla một mùa và có thể nâng lên thành 7,2 triệu đôla từ tiền thưởng.

Từ chối trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới

Năm 2009, Man City đã tiếp cận Kaka, mời anh về Etihad và sẵn sàng trả 100 triệu tiền chuyển nhượng. Nếu thương vụ này xảy ra, Kaka khi đó đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới với cú sốc tương tự như Neymar về PSG hồi mùa hè.

Nhưng Kaka đã từ chối Man City. Sau đó chàng tiền vệ điển trai người Brazil đầu quân cho Real Madrid.

Vợ mới cưới của Kaka có thân hình nóng bỏng

Cầu thủ Kaka và Carolina Dias tổ chức lễ cưới ngoài trời tại một resort ở Brazil với hơn 300 khách mời tham dự. Trong buổi lễ, cựu tiền vệ AC Milan đã khóc vì xúc động khi chứng kiến khoảnh khắc cô dâu và hai con riêng tiến về lễ đường.

Đôi uyên ương có hơn 3 năm yêu nhau trước khi trở thành vợ chồng. Carolina Dias sinh năm 1994, được giới thiệu là người mẫu có tiếng tại quốc gia vùng Nam Mỹ.

Kaka và vợ mới
Kaka và vợ mới

Cô gia nhập làng thời trang từ năm 2014 và nhanh chóng được để mắt bởi vẻ hoang dại, nóng bỏng. Bà xã Kaka từng được trang Celebs Trend Now bình chọn là một trong những chân dài nổi tiếng nhất Brazil.

CÁC CÂU HỎI VẮN VỀ KAKA

Kaka tên đầy đủ là gì?

  • Kaka tên đầy đủ là: Ricardo Izecson dos Santos Leite

Sinh nhật của Kaka ngày bao nhiêu ?

  • 22 tháng 4, 1982 (37 tuổi)

Chiều cao của Kaka cao bao nhiêu ?

  • Chiều cao: 1,86 m

Nhà / Quê của Kaka ở đâu ?

  • Brasília, Brasil

Vị trí của Kaka từng thi đấu là gì ?

  • Tiền vệ công

Kaka từ giã sự nghiệp thi đấu khi nào?

  • Kaka chính thức giải nghệ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình vào 16/10/2017

Người vợ hiện tại của Kaka là ai?

  • Carolina Dias là người vợ mới cưới của cầu thủ Kaka.

Vì sao “thiên thần” người Brazil Ricardo lại có biệt danh Kaká?

  • do người em Rodrigo gọi anh là “Caca” vì không thể phát âm được chữ “Ricardo” khi họ còn nhỏ.

Trên đây là những thông tin về “Cầu thủ thiên thần” Kaka. Hãy theo dõi thêm nhiều bài viết hấp dẫn về HLV, ngôi sao bóng đá trên trang web SMS Bóng Đá trong thời gian sắp tới.

Các bạn đang xem bài viết tại chuyên mục “Kiến Thức Bóng Đá” trên trang SMSBongDa.com